« Home | ม่านหมอกหลังภูเขาโรยตัวเป็นทางยาวเสมือนหนึ่งในฉากน... » | ในเงาวาวระยับของน้ำค้างยามเช้าสะท้อนเห็นรอยเท้าของ... » | ความหนาวเย็นกลายเข้ามาเยือนอย่างแช่มช้าทว่าแทรกลึก... » | ในนามฤดูกาลฝน หนาว ร้อน ฝน หนาว ร้อนการได้มาของพัน... » | รื่นรมย์ในเงาเช้าแห่งสวนเขียวของฉันดื่มด่ำทั้งห้วง... »

ฉันยังคงจำได้
ว่าครั้งหนึ่งเคยเดินทางมาเพื่อเธอ
มาร่ายรำกับเธอในค่ำคืนอันเงียบสงัด
แม่น้ำใหญ่สายนั้นนิ่งสงบ
หลับสนิทอยู่เบื้องหลังเรา
เทือกเขาดำทะมึนทอดเงาไกล
ออกไปยังฝั่งตรงข้าม
ฉันยังจำได้
ครั้งหนึ่งเคยมาเพื่ออยู่กับเธอ
มาร่ำไห้กับเธอ
ในค่ำคืนแสงจันทร์สุดเศร้า
ดาวทุกดวงบนห้วงฟ้าพร้อมหน้าทอดอาลัย
ทางช้างเผือกลอยไหลรินน้ำตา
ฉันยังจำได้
ว่าครั้งหนึ่งเคยมาที่นี่
ที่ที่โอบกอดของสองเราหลอมละลาย
ใต้ต้นไม้ใหญ่ริมแม่น้ำ
ตรงม้านั่งตั้งวางไม่ไกลจากฝั่ง
ม้านั่งได้ปรากฏการจารึกชื่อ
"อุทิศแด่....ด้วยรัก"
"จาก....ผู้มีรักต่อเธอตลอดไป"
ฉันยังจำได้
เราเหลือเพียงความทุกข์เศร้าและรวดร้าว
ก่อนการจากไปของเรา ครั้งนั้น
ได้เพียงแค่กุมมือกันไว้อย่างนั้น
เนิ่นนาน
โดยมิอาจเอื้อนเอ่ยคำใด
ฉันยังคงจำได้