« Home | ชีวิตของเขายังคงดำเนินอยู่ในสายทางบนผืนหญ้านุ่มมีร... » | ถึงแม้อากาศแห้งแล้งแต่ดอกไม้กลับเบ่งบานได้ในฤดูหนา... » | นั่นหรือเปล่าคือความสุขอย่างสันติคือสิ่งที่ฉันเคยใ... » | ข่าวสาร1มันคือความผิดพลาดหรือเปล่าหากเมื่อเรานึกย้... » | ตรงปลายยอดเขาที่มองเห็นอยู่ไกลในระยะสุดสายตาเพรียก... » | เมื่อความมืดขยับใกล้เข้ามาสู่ฉันแล้วรุกไล่ความสว่า... » | ถนนสายเก่าและรอยเท้าของเธอภายหลังการย่างย่ำกลับจาก... » | นั่นคือห้วงแห่งเจ็บปวดใช่หรือไม่?ในยามที่ฉันพลิกตั... » | ทั้งหมดคือบางส่วนที่เนื่องนานไปในวัยเยาว์กับสรรพเส... » | เพื่อนของเราทอดเงาใกล้เข้ามาในยามแดดบ่ายก็เป็นเช่น... »

เรื่องราวริมแม่น้ำเก่าแก่

ต้นไม้ริมลำธาร
บนถนนสายเรียบริมแม่น้ำเก่าแก่
ในเมืองที่มีความเป็นมา
รายหลากไปด้วยพุทธสถานศักดิ์สิทธิ์
จากนี่ไปถึงอีกร่วมสี่กิโลเมตร
นับจำนวนอารามโบราณได้เป็นสิบขึ้นไป
วิญญาณแห่งสถูปและวิหาร
คงหลับใหลให้หลังไปนานแล้ว
เพียงแต่เราไม่ทราบวันเวลา

ในห้วงบ่ายอันสงบ
ฉันนั่งและนอนอยู่ใต้ความร่มรื่นนี้
ยังแว่วยินวิญญาณที่เคยหลับใหล
โหยหวนอยู่ในความเดียวดายอันเป็นนิรันดร์

Previous posts