« Home | เมื่อความมืดขยับใกล้เข้ามาสู่ฉันแล้วรุกไล่ความสว่า... » | ถนนสายเก่าและรอยเท้าของเธอภายหลังการย่างย่ำกลับจาก... » | นั่นคือห้วงแห่งเจ็บปวดใช่หรือไม่?ในยามที่ฉันพลิกตั... » | ทั้งหมดคือบางส่วนที่เนื่องนานไปในวัยเยาว์กับสรรพเส... » | เพื่อนของเราทอดเงาใกล้เข้ามาในยามแดดบ่ายก็เป็นเช่น... » | เมฆครึ้มรวมตัวกันอยู่ด้านบนสะท้อนแม่น้ำเป็นเงาดำทะ... » | ความมืดของค่ำคืนเนื่องนานมาแล้วสว่างจ้าด้วยแสงตะเก... » | เพียงสองมืออ่อนนุ่มของเธอยื้อดอกแคสีขาวลงมาต่ำในสว... » | ๑เหมือนนกเปลี่ยวตัวหนึ่งถลาร่อนลงสู่ผืนแผ่นดินเก่า... » | บางมนุษย์บนร่างเงาตะวันออกอาจศรัทธาต่อความตายว่าเ... »

ตรงปลายยอดเขาที่มองเห็นอยู่ไกล
ในระยะสุดสายตา
เพรียกสายหมอกยามเช้า
ให้เคลื่อนชิดเข้าหาตัวเอง
ที่สายลมโบกไหวดุดัน
บนริ้วสีของผืนธงชาติ
ต่างกับยอดทิวไม้รายเรียง
อยู่ชายไร่ข้างล่างหุบเขา
วูบไหวเอื่อยเฉื่อย
ฉันตื่นขึ้น
มือไม้เย็นยะเยือกหนาว
น้ำค้างระริกวาวยังเยือกอยู่
บนยอดหญ้าตั้งแต่คราดึก
แสงแวบทอประกาย
สะท้อนน้ำค้าง
ผ่านมาสู่สายตาฉัน
ยามเช้าของเรา
คงต่างกันไปตามแต่ละคน
เสียงนกพิราบขันคู
บินพรูพรึบถลาเล่นลม
พวกมันพากันไปเป็นฝูง
บ้างกระโดดต๊อกต๊อก
บ้างสาวเท้าฉับฉับอยู่บนหลังคา
เสียงครางของมันเร้าเรียก
ใครสักคนให้คะนึงถึงดินแดนบ้านเกิด

Previous posts