« Home | เพื่อนของเราทอดเงาใกล้เข้ามาในยามแดดบ่ายก็เป็นเช่น... » | เมฆครึ้มรวมตัวกันอยู่ด้านบนสะท้อนแม่น้ำเป็นเงาดำทะ... » | ความมืดของค่ำคืนเนื่องนานมาแล้วสว่างจ้าด้วยแสงตะเก... » | เพียงสองมืออ่อนนุ่มของเธอยื้อดอกแคสีขาวลงมาต่ำในสว... » | ๑เหมือนนกเปลี่ยวตัวหนึ่งถลาร่อนลงสู่ผืนแผ่นดินเก่า... » | บางมนุษย์บนร่างเงาตะวันออกอาจศรัทธาต่อความตายว่าเ... » | ดาวสะท้อนกลับย้อนเยือนไปอยู่ในเยาว์ของชีวิตฤดูหนาว... » | สวนร้างกับการปรากฏขึ้นของรอยเท้าใครตามทางเดินไปบนผ... » | ฉันยังคงจำได้ว่าครั้งหนึ่งเคยเดินทางมาเพื่อเธอมาร่... » | ม่านหมอกหลังภูเขาโรยตัวเป็นทางยาวเสมือนหนึ่งในฉากน... »

ทั้งหมดคือบางส่วน
ที่เนื่องนานไปในวัยเยาว์
กับสรรพเสียงนกนั่นได้กู่ร้องขึ้นอีก
เมื่อคราวครั้งที่ฉันอยู่ในโรงเรียน
ภายใต้เสื้อแขนสั้นสีขาวสะอาดตา
มีรองเท้ากับกางเกงสีน้ำตาล
ฉันเคยมีความสุข
และแสนสนุกกับการละเล่น
มากเสียยิ่งกว่าการเล่าเรียนอยู่ในห้องประจำ
เพราะนั่น
ฉันคิดว่ามันคือความน่าเบื่อที่สุด
เท่าที่ฉันเคยรู้จักมา
นอกจากการท่องบ่นแต่ความซ้ำซ้ำ
แล้วยังต้องคิดคำนวณตัวเลขอันสุดแสนวุ่นวายนั่นอีก
ทั้งที่ฉันไม่เคยเลยสักครั้ง
กับการนำหลักวิธีและความจดจำ
ไปใช้สำหรับการนับเงินไม่กี่บาท
จากการซื้อขนม
ไม่ก็นับผลมะม่วง
หรือกระสุนดินเหนียว
ทั้งหมดคือบางส่วน
ที่เนื่องนานไปในวัยเยาว์ของฉัน

Previous posts